DECUONG.VN Chia Sẻ Cương Ôn Luyện Thi Các Lớp

Buổi sinh hoạt lớp tuần này diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Cả lớp cùng thảo luận về những hoạt động học tập trong tuần qua, nêu ra các ưu điểm và hạn chế, sau đó lên kế hoạch cho tuần tiếp theo nhằm cải thiện kết quả học tập.

Những Mẫu đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp chọn lọc nâng cao

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 3 ngắn gọn

Trong buổi sinh hoạt lớp cuối tuần vừa rồi, lớp em đã có buổi bình xét các bạn học sinh xuất sắc và những bạn còn nhiều thiếu sót. Trong đó, có bạn Nam bị phê bình vì không tham gia hoạt động cổ vũ thi văn nghệ cho lớp trong cả hai lần biểu diễn. Tuy nhiên, cá nhân em không đồng tình với điều đó. Do vậy, em đã đứng dậy, xin phép cô giáo chủ nhiệm và cả lớp để trình bày ý kiến của mình. Theo em được biết, gia đình của Nam có hoàn cảnh khá khó khăn. Vì vậy, ngoài giờ học, cậu ấy thường ở nhà phụ giúp bố mẹ đan rổ để kiếm thêm thu nhập. Gần đây, mẹ của Nam bị ốm nên cậu ấy phải làm bù cả phần công việc của mẹ nữa. Thành ra Nam hôm nào cũng phải thức đến khuya để đan rổ mới đi ngủ. Dù vậy, cậu ấy vẫn làm đầy đủ bài tập và đi học đúng giờ, không ảnh hưởng đến điểm thi đua của lớp. Nghe em trình bày, cô giáo và các bạn trong lớp đều rất đồng tình với ý kiến của em. Vì vậy đã xóa tên Nam khỏi danh sách phê bình.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 4 ngắn gọn

Tôi vẫn còn nhớ như in buổi sinh hoạt cuối cùng của năm học ấy, một buổi học đầy cảm xúc và căng thẳng đến ngạt thở. Cả lớp im lặng một cách kỳ lạ, không khí nặng nề bao trùm, như thể mọi người đang cố gắng hấp thụ từng chút năng lượng cuối cùng của buổi học. Những cái nhìn nghiêm trọng lẫn những lời xì xào bàn tán vang lên khắp nơi, tất cả đều xoay quanh sự việc vừa mới xảy ra trong giờ ra chơi, khiến lớp học trở nên rối ren và mất đi sự vui vẻ thường thấy.

Nguyên nhân của sự việc này bắt đầu từ cuộc cãi vã giữa hai người bạn vốn rất thân thiết: Nam và Tuấn. Tuấn đã bất ngờ buộc tội Nam là người lấy cắp số tiền mà cậu mang đến lớp để đóng học phí sáng hôm đó. Cả lớp bất ngờ và xôn xao trước lời cáo buộc, bởi Nam và Tuấn không chỉ là bạn bè tốt mà còn ngồi chung bàn, chia sẻ nhiều câu chuyện và kỷ niệm với nhau suốt thời gian qua. Vì thế, lời buộc tội này đã làm mọi người sốc, nhưng phần đông cũng cho rằng Tuấn có lý do để nghi ngờ Nam. Sáng nay, Tuấn đã kể với Nam về khoản tiền đóng học phí, và chỉ vài giờ sau, số tiền ấy biến mất. Từ đó, trong suy nghĩ của nhiều người, Nam trở thành kẻ đáng ngờ nhất.

Giờ ra chơi kết thúc, lớp học đột nhiên trở nên hỗn loạn khi Tuấn công khai nghi ngờ Nam. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Nam, những cái nhìn đầy ác cảm và sự phán xét như muốn đè nặng lên vai cậu ấy. Không ít bạn đã lên tiếng chỉ trích Nam, kết tội cậu một cách không thương tiếc, dù chưa hề có một bằng chứng rõ ràng nào. Nam đứng im lặng, cúi đầu, gương mặt thoáng vẻ buồn bã, dường như không có cơ hội để giải thích hay biện hộ cho mình. Sự im lặng đó, thay vì tạo ra sự cảm thông, lại khiến những lời buộc tội trở nên nặng nề hơn. Cả lớp như bị cuốn theo cảm xúc, không ai chịu dừng lại để suy xét kỹ lưỡng.

Trước tình huống căng thẳng đó, lớp trưởng quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm. Cô nhanh chóng xuất hiện, yêu cầu cả lớp giữ trật tự và bắt đầu tìm hiểu kỹ càng câu chuyện. Cô hướng ánh mắt về phía Nam và hỏi cậu có thật sự là người lấy cắp số tiền của Tuấn hay không. Nam ngẩng đầu lên, ánh mắt đầy quả quyết và khẳng định chắc nịch rằng cậu không làm điều đó. Ánh mắt của Nam khiến tôi chợt thấy lòng mình trĩu nặng, cảm nhận rõ nỗi tủi thân và bất lực trong cậu ấy. Một người bạn hiền lành, tốt bụng như Nam, liệu có thể là kẻ lấy cắp?

Không thể chịu đựng thêm sự bất công này, tôi đã quyết định đứng dậy và xin phép cô giáo để nói lên suy nghĩ của mình. Tôi tin rằng, ở thời điểm này, Nam cần có một ai đó đứng ra bảo vệ, và tôi cảm thấy mình có trách nhiệm làm điều đó.

  • "Thưa cô và các bạn, tôi tin chắc rằng Nam không phải là người đã lấy cắp tiền của Tuấn. Tôi đã học chung với Nam suốt chín năm trời, và tôi biết rõ tính cách của bạn ấy. Nam luôn là một người bạn tốt bụng, thật thà. Bạn ấy chưa bao giờ làm điều gì tổn thương đến người khác, chứ đừng nói đến việc ăn cắp."

Sau đó, tôi tiếp tục đưa ra những lý do để chứng minh rằng Nam vô tội:

  • "Thứ nhất, Nam luôn là người hết lòng vì bạn bè. Bạn ấy còn tự dành dụm tiền ăn sáng để ủng hộ quỹ từ thiện của trường. Một người sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và những người khó khăn, liệu có thể là kẻ ăn cắp hay không? Thứ hai, việc Tuấn vội vàng kết tội Nam chỉ vì bạn ấy biết về số tiền, nhưng chưa có bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào, là hành động quá hấp tấp và bất công. Chúng ta không thể phán xét một người chỉ dựa vào nghi ngờ."

Lời nói của tôi khiến cô giáo và các bạn trong lớp dường như thay đổi thái độ. Cô giáo nhìn tôi với ánh mắt cảm kích, đồng thời nhắc nhở cả lớp cần phải suy xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra kết luận. Các bạn trong lớp, sau khi nghe tôi phân tích, cũng bắt đầu đồng tình. Một số bạn thậm chí còn xin lỗi Nam vì đã vội vàng kết tội cậu. Cô giáo sau đó yêu cầu Tuấn kiểm tra lại cẩn thận xem tiền có thể bị lẫn đâu đó.

Sau một hồi tìm kiếm, Tuấn ngượng ngùng thông báo rằng số tiền đóng học của cậu nằm trong túi áo khoác mà cậu đã quên. Hóa ra, Tuấn đã cất tiền vào túi áo khoác mà không để ý, và sau đó nhầm lẫn cho rằng mình để tiền trong cặp sách.

Cả lớp thở phào nhẹ nhõm, ai nấy đều mừng rỡ vì mọi chuyện đã sáng tỏ. Tôi cũng cảm thấy nhẹ lòng, tự hào vì đã đứng ra bảo vệ người bạn của mình đúng lúc. Nam nhìn tôi, ánh mắt tràn ngập sự biết ơn và xúc động. Mặc dù sự việc đã qua đi từ lâu, nhưng nó để lại cho tôi một bài học sâu sắc. Trước khi đưa ra bất kỳ phán xét nào, chúng ta cần phải suy nghĩ kỹ, bởi một lời buộc tội không đúng có thể gây ra những tổn thương không đáng có cho người khác.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 5 ngắn gọn

Trong tiết sinh hoạt tuần này, lớp em đã cùng nhau hoàn thành bảng tốt kết hoạt động của lớp trong quá trình thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau phần khen ngợi các cá nhân và tập thể vì đã có thành tích tốt và hoạt động năng nổ. Thì một số bạn đã bị phê bình vì đã khiến lớp mất điểm thi đua. Trong đó có bạn Nam. Trong bốn tuần thi đua, Nam đã nhiều lần đi học trễ nên lớp mất tới 30 điểm. Tuy nhiên, em đã không đồng ý với quyết định phê bình ấy, và đứng dậy phát biểu. Em giải thích với mọi người rằng, Nam đi học muộn, vì tháng vừa rồi bố mẹ cậu ấy đi công tác xa, một mình Nam phải đưa em nhỏ đi học, rồi giúp bà bày quán rồi mới đến lớp. Vì vậy, có thể thông cảm được nếu cậu ấy đi muộn. Ngoài ra, Nam cũng chăm chỉ học tập, đạt nhiều bông hoa điểm 10, tham gia trang trí sân khấu, báo tường, biểu diễn văn nghệ cùng lớp và đạt giải. Các hoạt động ấy cũng đem về cho lớp khá nhiều điểm thi đua. Sau khi nghe em giải thích, cả lớp đều đồng thuận nhất trí, đưa Nam ra khỏi danh sách phê bình. Em rất vui vì điều đó.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn

Trong buổi sinh hoạt lớp vào cuối tuần vừa qua, lớp em đã tổ chức buổi bình xét, đánh giá kết quả học tập và tinh thần tham gia hoạt động của các bạn trong lớp. Trong đó, những bạn học sinh xuất sắc được tuyên dương, và những bạn còn thiếu sót thì bị nhắc nhở, để giúp các bạn rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, một sự việc đã khiến em băn khoăn. Cụ thể, bạn Nam đã bị cô giáo phê bình vì không tham gia cổ vũ cho lớp trong cả hai lần thi văn nghệ vừa rồi. Khi nghe điều này, em cảm thấy không đồng tình, vì em hiểu rõ hoàn cảnh của bạn ấy.

Em đã dũng cảm đứng lên, xin phép cô giáo chủ nhiệm và cả lớp để trình bày suy nghĩ của mình. Theo những gì em biết, Nam đang gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống gia đình. Hoàn cảnh của bạn ấy thực sự rất đáng thương. Gia đình Nam thuộc diện khó khăn, nên ngoài giờ học, cậu ấy phải phụ giúp bố mẹ làm công việc đan rổ để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Đặc biệt, gần đây mẹ của Nam bị ốm nặng, không thể làm việc như trước, nên cậu ấy buộc phải gánh vác thêm phần việc của mẹ. Mỗi ngày sau khi học về, Nam đều phải ngồi hàng giờ để đan rổ, giúp gia đình có tiền chi tiêu. Nhiều hôm cậu ấy phải làm đến tận khuya mới có thể nghỉ ngơi.

Mặc dù cuộc sống vất vả, nhưng Nam chưa bao giờ lơ là trong việc học tập. Cậu ấy luôn hoàn thành đầy đủ bài tập, đến lớp đúng giờ và giữ vững thành tích học tập của mình. Hơn nữa, Nam chưa từng để những khó khăn cá nhân ảnh hưởng đến điểm thi đua của lớp. Em nghĩ rằng, thay vì trách phạt, chúng ta nên thông cảm và động viên bạn nhiều hơn.

Khi nghe em trình bày, cô giáo và các bạn trong lớp đều đồng cảm với hoàn cảnh của Nam. Mọi người hiểu rằng việc Nam không tham gia cổ vũ không phải vì cậu ấy thiếu tinh thần tập thể, mà do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Vì thế, cả lớp đã đồng lòng, thống nhất xóa tên Nam khỏi danh sách bị phê bình. Buổi sinh hoạt hôm đó không chỉ là một buổi đánh giá kết quả học tập, mà còn là dịp để cả lớp thể hiện sự đoàn kết, cảm thông và chia sẻ với những bạn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 7 ngắn gọn

Vào tiết học cuối cùng của sáng thứ Bảy hàng tuần, lớp em sẽ tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết lại những điểm mạnh điểm yếu trong tuần vừa qua và triển khai công việc trong tuần kế tiếp. Tuần này buổi sinh hoạt lớp lại diễn ra với sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm cũng như toàn thể 42 học sinh của lớp. Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Tuyên dương cả lớp đã hoàn thành tốt tác phong đến trường: các bạn đều đi học đúng giờ, trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ đầy đủ. Tiếp đó là những bạn đã đạt điểm cao trong tuần đều được tuyên dương và nhận những tràng pháo tay trước lớp. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn một vài bạn mắc lỗi quên vở bài tập ở nhà khiến thầy cô giáo không hài lòng. Khi lớp trưởng báo cáo xong thì cô giáo cùng trò chuyện thêm với cả lớp, cô cũng nhắc nhở các bạn đã mắc lỗi và dặn các em nên chú ý hơn trong giờ học. Các bạn đều hứa với cô rằng lần sau sẽ không tái phạm nữa. Vậy là một buổi sinh hoạt lớp nữa của chúng em đã kết thúc, mọi người đều hứa tuần sau sẽ phấn đấu tốt hơn nữa để lớp được tuyên dương trong giờ chào cờ đầu tuần của trường.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 8 ngắn gọn

Tôi vẫn còn nhớ rõ như in buổi sinh hoạt lớp ngày hôm đó, một buổi sáng với bầu không khí căng thẳng và nặng nề bao trùm cả lớp học. Những lời bàn tán xì xào liên tục vang lên về sự việc vừa diễn ra trong giờ ra chơi. Mọi ánh mắt đầy nghi ngờ và căng thẳng đều hướng về phía hai bạn Nam và Thành, người thì nín lặng, người thì bàn tán sôi nổi về cuộc cãi vã, thậm chí là đánh nhau của hai bạn ấy.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Thành cho rằng Nam đã lấy cắp tiền trong cặp sách của mình. Buổi sáng hôm đó, Thành mang tiền đến lớp với mục đích đóng học phí, và cậu đã chia sẻ với Nam về số tiền mà bố mẹ vừa đưa cho mình để đóng học. Tuy nhiên, đến giờ ra chơi, Thành phát hiện số tiền ấy đã biến mất. Trong sự bối rối và lo lắng, Thành đã nhanh chóng nghi ngờ Nam, vì chỉ Nam biết về số tiền này. Không một chút do dự, Thành lập tức cáo buộc Nam là thủ phạm.

Cả lớp ngay lập tức náo loạn, mọi ánh nhìn nghiêm nghị đổ dồn về phía Nam. Không khí trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Mọi người bắt đầu lên tiếng chỉ trích, phán xét mà không cần suy nghĩ kỹ. Một người, rồi hai người, ba người, cứ thế những lời buộc tội không ngừng tuôn ra. Nam chỉ biết cúi đầu im lặng, không thể biện minh cho mình, không tìm ra cách để chứng minh mình vô tội. Trong khoảnh khắc đó, có lẽ Nam cảm thấy lạc lõng và bất lực, giữa những ánh mắt lạnh lùng và những lời kết tội vô căn cứ của bạn bè.

Thấy tình hình ngày càng căng thẳng, cô giáo yêu cầu cả lớp giữ trật tự và bình tĩnh lắng nghe Nam trình bày sự việc. Khi cô hỏi, Nam vẫn khẳng định chắc chắn rằng mình không phải là người lấy cắp tiền. Ánh mắt cậu ấy đầy đau khổ, buồn bã và tuyệt vọng, như muốn tìm kiếm sự đồng cảm và lắng nghe từ mọi người xung quanh. Đó chính là lúc em quyết định đứng lên, bảo vệ Nam – người bạn mà em đã đồng hành suốt nhiều năm học. Em nói với cô giáo: "Nam là người bạn rất tốt, em đã học với Nam suốt 9 năm và em tin chắc rằng cậu ấy không thể làm chuyện đó."

Lúc đó, tim em đập loạn nhịp, nhưng em tự nhủ phải thật bình tĩnh, bởi vì mình đang đứng lên bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cho một người bạn tốt, người không đáng phải chịu những cáo buộc vô lý này. Em bắt đầu trình bày lập luận của mình:

Thứ nhất, Nam là người bạn luôn sống tốt bụng và chân thành. Trong suốt thời gian học cùng, em đã chứng kiến Nam nhiều lần dùng tiền ăn sáng của mình để đóng góp cho quỹ từ thiện của trường. Cậu ấy không chỉ có lòng nhân ái mà còn rất quan tâm đến những bạn bè xung quanh, sẵn sàng giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp mà không hề mong cầu gì đáp lại.

Thứ hai, việc Thành nhanh chóng đổ tội cho Nam chỉ vì Nam biết về số tiền đó là không hợp lý. Thành hoàn toàn không có bất kỳ chứng cứ cụ thể nào để chứng minh Nam lấy cắp tiền, nhưng lại vội vã kết tội bạn mình, khiến cả lớp hiểu lầm và đồng loạt quay lưng lại với Nam.

Thứ ba, em khuyên Thành nên xem xét lại cẩn thận tình huống này. Có thể Thành đã vô tình làm rơi tiền ở đâu đó mà chưa kiểm tra kỹ. Hoặc cũng có khả năng ai đó đã lẻn vào lớp trong lúc Thành không chú ý. Thành cần tìm lại cẩn thận trong cặp sách và kiểm tra xem có sơ suất nào không.

Sau khi nghe những lập luận của em, cả lớp dường như đã bớt căng thẳng hơn. Thành nghe theo lời khuyên và cẩn thận tìm lại trong cặp sách. Và quả thật, khoản tiền đó đã rơi ra từ một cuốn sách mà Thành đã vô tình nhét vội vào lúc đầu giờ.

Cả lớp lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, không khí trở lại bình thường. Nam nhìn em với ánh mắt đầy xúc động và biết ơn. Đó là một ánh mắt mà em sẽ không bao giờ quên. Câu chuyện đã diễn ra từ rất lâu, nhưng nó mãi là một bài học đáng nhớ đối với em. Nó dạy cho em rằng, trước khi phán xét hay buộc tội một ai đó, chúng ta cần cân nhắc thật kỹ, tìm hiểu rõ ràng sự việc để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 9 ngắn gọn

Cứ vào thứ 7 hằng tuần, lớp em lại sinh hoạt lớp một lần để tổng kết tuần vừa qua cũng như triển khai công việc của tuần sắp tới. Buổi sinh hoạt luôn có mặt đầy đủ các thành viên trong lớp, và có sự tham gia của cô giáo

Buổi sinh hoạt lớp thường bắt đầu khi kết thúc tiết 3 của ngày thứ 7. Hầu như lớp nào cũng sinh hoạt lớp vào thời điểm này.

Buổi sinh hoạt lớp do lớp trưởng chủ trì, có thư kí ghi chép lại quá trình sinh hoạt. Kết thúc buổi sinh hoạt thì thư kí sẽ ghi chép lại đầy đủ gửi lại cô giáo chủ nhiệm để cô nắm bắt tình hình của lớp

Hôm đó bạn lớp trưởng Nguyễn Văn Bình cầm một quyển sổ nhỏ ghi chép lại những gì lớp đạt được tuần qua. Bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm. Bạn An tổng kết số bạn không chịu học bài cũ, không ghi bài đầy đủ, đi học muộn, đạt điểm xấu để cô giáo nắm rõ được tình hình của lớp học.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 10 ngắn gọn

Cứ vào thứ 7 hằng tuần, lớp em lại sinh hoạt lớp một lần để tổng kết tuần vừa qua cũng như triển khai công việc của tuần sắp tới. Buổi sinh hoạt luôn có mặt đầy đủ các thành viên trong lớp, và có sự tham gia của cô giáo.Buổi sinh hoạt lớp thường bắt đầu khi kết thúc tiết 3 của ngày thứ 7. Hầu như lớp nào cũng sinh hoạt lớp vào thời điểm này.Buổi sinh hoạt lớp do lớp trưởng chủ trì, có thư kí ghi chép lại quá trình sinh hoạt. Kết thúc buổi sinh hoạt thì thư kí sẽ ghi chép lại đầy đủ gửi lại cô giáo chủ nhiệm để cô nắm bắt tình hình của lớp.Khi lớp trưởng báo cáo thì hầu như các bạn đều im lặng lắng nghe. Em thấy rằng giờ sinh hoạt lớp là giờ mà các bạn không ai dám làm ồn, vì ai cũng sợ tên mình được nêu danh. Cô giáo thường nhìn từng bạn rất chăm chú và lắng nghe lớp trưởng.Cô giáo thường nhắc bạn thư kí phải ghi thật đầy đủ và chi tiết để cô làm tài liệu báo cáo với phụ huynh.Khi các bạn có hành vi không tốt trong tuần thường sẽ bị cô giáo gọi lên bảng đứng thành hàng và phát biểu ý kiến của mình, hứa cố gắng và sửa chữa như thế nào. Bạn nào cũng cúi mặt bước lên mục giảng và không dám nhìn ai.Khi bạn lớp trưởng đã phát biểu xong thì cô giáo bắt đầu đưa ra ý kiến của mình. Thường thì cô sẽ đề ra hình phạt đích đáng cho những bạn vi phạm và tuyên dương các bạn có thành tích tốt. Sau đó cô sẽ phổ biến kế hoạch tuần tới lớp sẽ phải làm những gì và phân công làm cho thật tốt.Buổi sinh hoạt khép lại khi cô giáo đã bước ra khỏi lớp, nhiều bạn hớn hở ra về, nhiều bạn bị phạt lại bắt đầu than thở.Sinh hoạt lớp lúc nào cũng là giờ “học” để lại nhiều dấu ấn đối với mỗi bạn học sinh như vậy.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 11 ngắn gọn

Cuối tuần lớp tôi thường tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết lại những điều làm được và chưa làm được, triển khai các nhiệm vụ mới. Bỗng nhiên Vy lên tiếng cho rằng Nam là người bạn xấu, khi đánh cắp số tiền học phí của Vy. Mọi người trong lớp đều biết hoàn cảnh nhà Nam khó khăn nên nghĩ ngay rằng Nam có thể vì thiếu thốn quá nên đã hành động không suy nghĩ. Các bạn nhao vào chỉ trích Nam, tôi thấy bất bình quá bèn đứng dậy. “Các bạn trong lớp có ai nhìn thấy Nam lấy tiền của Vy không, sao các bạn đổ lỗi cho người khác dễ dàng vậy.Bạn ấy lúc nào cũng sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong lớp, được thầy cô đánh giá cao về thành tích học tập, bạn ấy còn dạy các em nhỏ trong xóm không có điều kiện tới trường nữa đấy. Còn Vy, hôm trước tớ thấy bạn cho An lớp bên cạnh mượn tiền, Vy có nhớ không?” Lúc này Vy chững lại, ngượng nghịu, ấp úng như chợt nhận ra điều gì. “ Đừng vội kết luận người khác chỉ dựa trên bề ngoài”. Tôi ngồi xuống, cả lớp im lặng như để ngẫm nghĩ.

Viết đoạn văn kể lại sinh hoạt lớp 12 ngắn gọn

Cứ thứ bảy mỗi tuần lớp em lại tổ chức một buổi sinh hoạt để tổng kết lại những điểm mạnh điểm yếu trong tuần vừa qua và triển khai công việc trong tuần kế tiếp. Buổi sinh hoạt luôn có sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm.

Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Những ưu điểm là các bạn đều đi học đúng giờ trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ đầy đủ. Trong tuần vừa qua có nhiều bạn được điểm cao.

Tuần này, bạn Nam bị phê bình vì hành vi quay cóp trong giờ. Khi mà cô giáo và các bạn cán bộ lớp phê bình rất nặng với bạn Nam. Tôi đã giơ tay phát biểu ý kiến, vì tôi ngồi cạnh bạn Nam và không hề thấy bạn quay cóp. Bạn Nam là một học sinh ngoan, trong giờ kiểm tra bạn ấy rất chăm chú làm bài, không hề quay ngang quay dọc như những bạn khác. Nhưng không hiểu sao lúc cô giáo bước xuống bàn Nam, thì lại thấy quyển SGK nằm dưới chân Nam. Cô cho rằng Nam đã quay cóp và đã đánh dấu bài mà không cho Nam giải thích. Em ngồi cạnh Nam và thấy rất rõ sự việc này. Nên khẳng định chắc chắn là Nam không hề quay cóp bài như những gì cô giáo đã thấy. Tôi mong cô xem xét và điều tra rõ cho bạn Nam về sự việc này.

Buổi sinh hoạt kết thúc thì trời cũng vừa xế chiều. Các bạn chào cô rồi nhanh chóng đi ra phía cửa lớp. Buổi sinh hoạt mỗi tuần là cách để chúng em nhìn lại mình và nỗ lực cố gắng hơn trong tuần tiếp theo. Và em cũng rất vui vì những ý kiến của mình đưa ra đã giúp bạn Nam không bị nghi oan.

Nguồn: Baitap24h.com

@if (!string.IsNullOrEmpty(Model.UrlShopee)) {
}